Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Lựa chọn muacj tiêu cuộc sống hoàn hảo khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

Các phân tích về mối tương tác giữa hai yếu tố này trong sự hình thành của quỹ nhà ở đô thị cho phép chúng ta hiểu rõ hơn những điều kiện thành công của một khu ở, và đây cũng chính là một trong các nội dung của lý thuyết vị thế - chất lượng do tác giả công bố năm 2000 tại Đại học Tổng hợp London. Một trong các kết luận quan trọng nhất của lý thuyết vị thế - chất lượng là sự nhấn mạnh yếu tố vị thế xã hội trong việc tạo lập giá trị khu ở. Vị thế có thể được chủ động tạo ra bằng cách đề xuất các mô hình nhà ở phản ánh càng chính xác càng tốt các mong đợi của dân cư không những chỉ về các tiêu chuẩn kỹ thuật mà còn về các yếu tố lối sống.

Động học của sự thay đổi trong các khu dân cư của các thành phố có thể được quan niệm như bao gồm một sự chuyển dịch đồng thời dọc theo hai chiều, một chiều chứa đựng những nội dung biến động mang tớnh lịch sử - xó hội, trong khi chiều kia thể hiện đặc tính tương đối bền vững của môi trường vật chất trong cỏc cụng trỡnh xõy dựng. Đó là vị thế nơi ở và chất lượng nhà ở. Vị thế nơi ở là một hình thức đo sự mong muốn về mặt xã hội gắn với nhà ở tại một địa điểm xác định.  Chất lượng nhà ở bao gồm các đặc tính vật lý đo đếm được, như diện tích sàn, số lượng phòng tắm, số tầng cao v.v..


Áp dụng vào khu THNC, các thủ pháp quy hoạch, các giải pháp bố trí căn hộ đều nhằm đến việc tạo ra một phong cách sống khá mới ở Hà Nội vào lúc bấy giờ - Phong cách sống cao tầng. Như vậy, ở THNC người dân không chỉ đơn giản mua nhà để thoả mãn nhu cầu diện tích, mà còn mua  một phong cách sống đô thị tiện nghi phù hợp với tác phong công nghiệp trong một nền kinh tế đang vươn lên mạnh mẽ. Việc địa chỉ tại THNC đối với nhiều người có mang một yếu tố vị thế xã hội nào đó, chắc chắn có đóng góp một phần vào các thành công thương mại tương đối của khu đô thị mới này.
Tuy hình dạng được một số người cho là bất ngờ, và thậm chí thú vị, của các căn hộ không phải vuông góc tại THNC một phần được tạo nên bởi công nghệ hỗn hợp (lõi trượt + sàn tiền chế), cố gắng của các kiến trúc sư đã làm cho chúng được chấp nhận một cách khá tự nhiên.

Lựa chọn nhóm mục tiêu và khái niệm chu kỳ cuộc sống (life-cycle): 
Đối với THNC, một trong các nhóm mục tiêu quan trọng được giả định ban đầu là các hộ gia đình khá trẻ (gia đình hạt nhân, tầng lớp thanh niên đô thị có chuyên môn, hay  còn gọi là "yuppies" (young urban professionals), những người sẵn sàng tiếp thu các yếu tố mới trong sinh hoạt và khá quen thuộc với lối sống cao tầng ở nhiều nơi trên thế giới và vị thế không có định kiến về nhà cao tầng.
Muốn thoả mãn được ở mức cao các nhu cầu thực của cư dân đô thị, có lẽ một trong các việc đầu tiên cần phải làm là lựa chọn đúng nhóm mục tiêu (nhóm khách hàng chính) và chú trọng đến các đặc điểm của chu kỳ cuộc sống.
Tương ứng với các dự báo của lý thuyết chu kỳ cuộc sống, các gia đình hạt nhân này sẽ có nhu cầu phổ biến về các căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ. Về phương diện dịch vụ, các cơ sở đặt tại phần để (gara, cửa hàng bán lẻ, siêu thị) sẽ phải phản ánh mức thu nhập tương ứng.

Phần lớn các dự báo về nhóm mục tiêu và  nhu cầu dựa trên lý thuyết chu kỳ cuộc sống tỏ ra khá phù hợp với thực tế ở THNC.

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Macys Printable Coupons